วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

บทความนอกเรื่อง รถไฟฟ้าไฟรั่ว? ตอนที่1

นอกเรื่องซักหน่อยนะครับ แก้เลี่ยนเรื่องการถ่ายภาพ :)

ขอเอาเรื่องความน่าสนใจที่ผมทำงานมาเล่าสู่กันฟัง
เคยคิดบ้างมั๊ยเวลาขึ้นรถไฟฟ้า ว่าถ้าไฟฟ้าที่ใช้ในระบบรั่ว เราที่ขึ้นรถไฟฟ้าจะปลอดภัยมั๊ย?

คงเคยทราบกันว่าในชีวิตประจำวันตามบ้านเราจะมีเครื่องมือกันไฟฟ้ารั่วพวก Safe T-Cut ป้องกันไฟดูด
เราเรียกเครื่องมือพวกนี้ว่า RCCB (Current Circuit Breakers)และ ELCB (Earth Circuit Breakers) ครับ
อุปกรณ์พวกนี้ใช้กับไฟฟ้ากระแสสลับ 230/400 Volt และถ้าเราไปโดนไฟฟ้าระดับนี้ดูดจะอันตรายอย่างไร

ติดตามตอนต่อไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น